1.2.1.1. Khái niệm Marketing
Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc thảo luận nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. Cũng có thể hiểu, Marketing là một dạng hoạt động của con người (bao gồm cả tổ chức) nhằm thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn duyệt luận bàn. (Giáo trình Marketing căn bản -Trường Đại học kinh tế quốc dân, Nhà xuất bản Đại học kinh tế quốc dân, 2009). Marketing chỉ có thể áp dụng trong nền kinh tế thị trường đa thành phần kinh tế, tự do cạnh tranh, quá trình đàm đạo trên thị trường và lợi nhuận từ các nhân tố chẳng thể thiếu để ứng dụng các biện pháp Marketing vào thực tế.
1.2.1.2. Marketing trong kinh doanh lữ khách
kinh dinh trong lữ khách là một nhân tố quan yếu không thể thiếu để tạo thành ngành công nghiệp du lịch. nên chi, khi ứng dụng chiến lược Marketing cho ngành du lịch cũng bao hàm cả việc áp dụng Marketing trong kinh dinh lữ hành.
hiện giờ có rất nhiều định nghĩa về Marketing trong du lịch, ta có thể coi xét một trong số định nghĩa sau.
Theo tổ chức du lịch thế giới UNWTO: Marketing du lịch là một triết lý quản trị, mà nhờ đó tổ chức du lịch nghiên cứu, dự đoán và chọn lọc dựa trên mong muốn của du khách để từ đó sản phẩm ra thị trường sao cho ăn nhập với mong muốn của thị trường đích, thu nhiều lợi nhuận của tổ chức du lịch đó.
Định nghĩa của Micheal Coltman: "Marketing du lịch là một hệ thống nghiên cứu và lên kế hoạch nhằm lập định cho một tổ chức, một triết lý điều hành hoàn chỉnh và toàn bộ chiến lược, sách lược bao gồm:
– Quy mô hoạt động.
– Thể thức cung cấp.
– Bầu không khí du lịch.
– Phương thức quản trị.
– Dự đoán sự việc.
– Xây dựng giá cả.
– Quảng cáo khuếch trương.
– Lập ngân quỹ cho hoạt động Marketing.
tag phổ biến: Quà tặng tranh đồng hồ
Nguồn: http://httaurus1805.tk/hoat-dong-marketing-trong-doanh-nghiep-lu-hanh/